ลงขันฆ่าปราณีอยู่ที่ศูนย์ 1


  
จิตมนุษย์เรานั้นมีลักษณะหลากหลายประการแต่มนุษย์เรานั้นที่พยายามเพิกถอน ความยึดมั้นถือมั่นก็มีมากอยู่มากโข การที่มนุษย์ผู้มีจิตที่งอกงามได้นั้นก็ต้องมีความพากเพียรพยายามละและตัด มันออกจาก ขันธสันดาน แต่ก็มีอีกมุมหนึ่งเป็นเรื่องราวของศิษย์ที่พยายามโค่นอาจารย์ของตนเองเพราะ หัวจิตหัวใจของผู้ที่กระทำนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยกิเลสตัณหา สิ่งที่ตัดยากที่สุด คือ ตัวที่เรียกว่า ตัณหา คือ ความอยาก และความโลภโมโทสันนั้นเอง อนึ่งจิตที่มีความโลภ นั้นย่อมมีทุกคนไม่ว่าจะเป็นมนุษย์และสรรพสัตว์ทั้งหลาย อันนั้นเราก็ต้องยอมรับเลยว่าความโลภนั้นมีอิทธิพลในตัวมนุษย์สูงมากเพราะ การที่จะได้ในสิ่งที่ตนพยายามใขว่ขว้านั้นเป็นสิ่งเป็น กุศล และ อกุศล การที่มนุษย์จะกระทำอย่างนั้นได้ก็ต้องมีจิตใจ ที่อำมหิตเกินมนุษย์ได้ เข้ามาสิงสู่ในจิตใจของมนุษย์ผู้มีจิตโลภ อันหาค่าประมาณมิได้ การที่มนุษย์เรานั้น การกระดังกล่าวนั้นผู้เขียนก็พยายามจะเล่าให้เป็นลักษณะนิทานดีกว่านะ เพราะว่าจะได้ไม่มีปัญหาและไม่เสียดสีผู้อื่นจนมากเกินไป เพราะมนุษย์ผู้มีจิตโลภนั้นนำไปสู่ทำทุกอย่างเพื่อเงิน เพราะความจนมันบีบบังคับให้พวกเขาทำอย่างนั้น และถูกตรีตรา ว่า คนจน และนามสกุลก็ดังคับฟ้าจะมาทำตัวกิ๊กก๊อกได้อย่างไร จึงจำต้องทำทุกอย่างเพื่อเงินเพื่อลบคำเหล่านั้นให้ได้ http://www.youtube.com/watch?v=SNxx32Jho0c&feature=related  เงิน ๆๆ สำคัญใฉนกันหนอ จะปล้นดีใหม เอ๊ะ ! กริ่นเกรงจังเลยว่าจะผิดศีลข้อที่ 2 ข้อลักทรัพย์(ฮ่าๆ) ทำยังไงกันดีหนอ เราจะต้องรวมหัวรวมศรีษะกันดีกว่า เพราะถ้าคิดคนเดียวก็อาจจะพลาดได้เพราะถ้าผิดพลาดอาจโดนประนามได้เพราะเรา มันผู้ทรงฤทธิ์ทรงฌานไม่ได้เราต้องมือสะอาดที่สุด ต้องหาแพะ หมาแมว มารับผิดแทนดีก่า เราจะได้เป็นผู้ประเสริฐ เพราะเท่าที่สำรวจตรวจตราแล้ว (จิตใจผู้นำการกบฎเริ่มต้น) โดยการหาคนที่จะมารับใช้และสามารถให้ประโยชน์ได้ต้องเล็งและจับยามรอจังหวะ เข้าซาร์จ ตัวโดยการประกบเป็นรายบุคคลไปตีสนิทเพื่อให้เหยื่อตายใจ หยอดคำหวานวันละนิดไส่ร้ายอาจารย์วันละหน่อย และแจกตระกรุดบ้าง ของขลังบ้างใส่ มนต์ดำลงไปมากๆเหยื่อจะได้หลงใหลแสดงว่าเป็นมารเต็มตัว พอได้กลุ่มและผู้ที่ได้รับผลประโยชน์รวมตัวกัน ความดีที่ลดปริมาณลงของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น

   1. ต้องหาคนสำคัญและมีฐานะ จนที่สุดแล้ะมีปัญหามากที่สุด  (เจาะจงหมายหัว)จึงเริ่มขึ้น โดยการวางนโยบายล้ม บัลลังค์ โดยการเสนอผลประโยชน์ในการล้มช้างตัวดื้อตัวนี้ให้จงได้ ดังนั้นการก่อการร้ายจึงเกิดขึ้นโดยการยื่นข้อเสนอราคาแพงให้กับคนที่มีความ โลภ อยู่ในดวงใจ และกล่อมให้บุคคลที่เกลียดหัวหน้าแกนนำคนสำคัญ โดยการโบ้ยความผิดทั้งหมดแม้ กระทั้งผิดจารีตผิดศีลธรรมก็ยอมเพราะที่ทำลงไำปนั้นก็เพราะเงิน ตัวเดียว เพราะเงินคือ ปัจจัยในการดำเนินชีวิต ผู้ที่ได้ข้อเสนอนั้นก็ยอมรับว่า ทำเพื่อเงิน นรก สวรรค์ฉันไม่รู้แต่สิ่งใดได้เงินฉันก็จะทำ การกระทำดังกล่าวย่อมทำให้ผู้ที่มีจิตใจมืดบอดทำลายแม้กระทั้งผู้ที่มีบุญ คุณ การกระทำดังกล่าวนั้นถ้าไม่เลว ทำไม่ได้นะ เพราะคนที่มีจิตสำนึกนั้นย่อมที่จะเอะใจเล็กน้อย อย่างน้อยก็นึกถึงบุญคุณก็ยังดี การกระทำดังกล่าวเพราะเงินตัวเดียวเพราะเงินในความคิดของเขาเงินคือพระเจ้า เงินก็ทำให้ครอบครัวแตกแยกได้เพราะถ้าเราไม่สามารถควบคุมจิตใจ เรามีหน้าที่ไช้เงิน เราต้องควบคุมเงิน อย่าให้เงินมามีอำนาจต่อเราและครอบครัว ดังนั้นความจนเป็นเหตุปัจจัยหนึ่งที่ทำให้มนุษย์เราแยกแยะไม่ออกว่า ความดี-ความเลวเป็นอย่างไร เพราะการที่เราไม่สามารถควบคุมจิตใจแล้วละก็ มีนรกเป็นที่ไปแน่นอน การกระทำของศิษย์ผู้เนรคุณต่อครูบาอาจารย์นั้นก็ยิ่งแล้วใหญ่เพราะการกระทำ ที่เห็นเงินมากกว่าคำว่า กตัญญู มีความโลภที่เกาะกุมในหัวใจ ทะยานอยากได้ใคร่มีเหมือนปุถุชนทั่วไปดังนั้นจะทำอยากไร ? ล่ะจึงจะประสบผลสำเร็จในการกำจัดอาจารย์แล้วขึ้นมาเป็นใหญ่เสียเอง



   2. จะต้องทำอย่างจะให้คนเขามาศรัทธามากที่สุด อันนี้ถ้าไม่เก่งจริงทำไม่ได้ประการแรกต้องมี วิชาอาคมที่ทำให้คนหลงใหล ถ้านึกไม่ออกให้ฟังเพลงเอา http://www.youtube.com/watch?v=ny43zFochi8     เพราะเพลงเป็นอวิชชา ไม่ไช่เสียงธรรมกล่อมจิตใจ ดังนั้นต้องแสดงความจริงใจโดยการแจกกันก่อนเลย


      
 


   และ 3.ทำทุกวิธีที่จะทำได้เพื่อกลบเกลื่อนความผิด  ที่พวกหมู่ของตนได้สร้างเอาไว้ เพราะการกระทำที่อุอาจของเหล่าพญามารผมขาว ที่ครอบงำมนุษย์ผู้มีจิตใจอันบริสุทธิ์ การกระทำดังกล่าวดังในภาพนั้น เป็นบทพิสูจน์แล้วว่าเป็นการกระทำที่มาเพื่อทำลายล้่างความดี เพราะพวกคนเหล่านี้ไม่มีสำนึกในบุญคุณของบูรพาจารย์ เป็นการกระทำที่ทำลายแม้กระทั้งบูรพาจารย์การกระกระทำอย่างที่เห็นในภาพนั้น เป็นการลบหลู่ดูหมิ่นบูรพาจารย์อย่างแรงต้องถามว่านี่เป็นหัวใจของคนหรือ มนุษย์อยู่หรือปล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น